Pages

Nuôi ốc nhồi! Dễ hay khó? Những ưu nhược điểm của mô hình này

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Nuôi ốc nhồi, một mô hình kinh tế mang tính chất rất thuần nông nhưng lại đem lại giá trị kinh tế cao cho chính những người chăn nuôi. Đang được nhà nước khuyến khích chăn nuôi, phát triển bảo tồn và nhân rộng mô hình này. Vậy câu hỏi đặt ra là nuôi ốc nhồi dễ hay khó? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để đi tìm lời giải cho bài toán này!

Cần gì để khai thác được mô hình nuôi ốc nhồi

Là một động vật sống trong môi trường nước ngọt, rất ít khi xảy ra dịch bệnh, không sử dụng đến thức ăn công nghiệp là những đặc điểm cơ bản nhất khi nhắc đến mô hình này.

Sống trong môi trường nước chính vì thế mực nước ao hồ phải được tính toán đến trước khi xuống giống, ốc nhồi khá dễ tính và rất nhanh chóng thích nghi được với ôi trường sống xung quanh, từ những đồng trũng với mực nước chỉ từ 20 cm trở lên cho tới những ao hồ, sông suối có mực nước 2m đều là những môi trường lý tưởng để ốc có thể sống và sinh sản được.
Vậy ngoài việc tận dụng những ao hồ, đồng trũng để nuôi thì những mô hình nuôi ốc nhồi trong bể xi măng, hay nuôi thả ốc trong ao lót bạt đều có thể thực hiện được một cách dễ dàng bằng cách thả thêm các loại bèo nổi, rau muống để tạo môi trường tự nhiên cho ốc sinh sống và phát triển.

Không cần đầu tư nhiều thời gian chăm sóc

Người nuôi không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc ốc nhồi là một thuận lợi so với những loại vật nuôi khác.
Chiều tối hoặc sáng sớm là lúc mà ốc sẽ nổi lên mặt nước để tìm kiếm thức ăn, đây cũng là thời điểm tốt nhất để quan sát, cho ốc ăn và theo dõi sự phát triển của ốc.
Hướng dẫn nuôi ốc nhồi
Hướng dẫn nuôi ốc đem lại thu nhập ổn định cho người nuôi
Nhược điểm, hạn chế của mô hình nuôi ốc nhồi
Việt Nam là nước chịu tác động khá nhiều về thời tiết. Vào mùa đông ốc nhồi gần như không phát triển điều này sẽ gây hạn chế trong quá trình nhân giống cho những vụ mùa tiếp theo.
Ngoài ra quá trình bảo quản ốc nhồi khi mùa đông đến vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn
Tình trạng xâm nhập mặt, biến đổi khí hậu liên tục đã dần thu hẹp môi trường sống của loài
Những xâm hại của các động vật ngoại lai như ốc bươu vàng, tôm đỏ gây không ít cản trở về vấn đề thức ăn và không gian sống của ốc nhồi.
>> Video tham khảo về sức tàn phá của ốc bươu vàng
Trên đây là một số thông tin cơ bản hi vọng sẽ đem đến cho bạn đọc một số thông tin cần thiết và phần nào giải đáp được những thắc mắc về mô hình nuôi thả ốc nhồi hay còn gọi là ốc bươu đen. Mọi thông tin cần trao đổi và tư vấn xin vui lòng liên hệ tại địa chỉ Ốc nhồi nghệ an – Xã Quỳnh Châu – Huyện Quỳnh lưu. Hoặc hotline: 01669889560 để được tư vấn và hỗ trợ.


Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Kỹ thuật nuôi ốc nhồi.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License