Pages

Địa chỉ bán ốc nhồi giống uy tín đảm bảo chất lượng

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Ốc nhồi nghệ an là cơ sở chuyên cung cấp ốc nhồi giống trên phạm vi toàn quốc. Con giống đảm bảo chất lượng. Là cơ sở có nhiều hoạt động, nghiên cứu về quy trình, kỹ thuật nuôi ốc nhồi. Hiện nay khả năng tiệu thụ ốc nhồi thương phẩm ngày càng cao, chính vì thế giá trị thương phẩm của loại ốc này đang được nhiều hộ chăn nuôi quan tâm đầu tư cùng với nhiều chính sách hỗ trợ của nhà nước.

Tình trạng khai thác ốc nhồi đang ở mức đáng báo động

Ốc nhồi là đối tượng dễ nuôi, dễ thích nghi với môi trường sống, ốc sống trong môi trường nước ngọt. Tuy nhiên một thực trạng mà nghành chăn nuôi hiện nay đang phải ghi nhận đó là số lượng ốc nhồi hay còn gọi là ốc bươu đen đã giảm đi một cách đáng kể. Thậm chí một số địa phương đã ghi nhận tình trạng mất đi sự xuất hiện của loại động vật này.
oc-nhoi-giong

Một trong những nguyên nhân chính đó là tình trạng khai thác một cách triệt để giống ốc này tại một số địa phương mà không có sự bảo tồn nhân giống. Một nguyên tiếp nữa đó là tình trạng sử dụng các loại hóa chất trừ sâu trong sản xuất nông nghiệp đã ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường sống của ốc nhồi, khiến cho diện tích, môi trường sống ngày càng thu hẹp dần.
Quá trình xâm nhập của nhiều loại động vật ngoại lai, trong những năm gần đây nền nông nghiệp nước ta ghi nhận nhiều loại động vật ngoại lai lần lượt được du nhập vào. Ngoài phá vỡ cấu trúc hệ sinh thái như ăn các loại động vật khác loài, xâm hại các loại hoa màu khác thì đối với những người nuôi ốc thì đây là một điều rất đáng báo động, đặc biệt là sự xuất hiện của ốc bươu vàng. Ngoài việc phá hoại đến mùa màng thì tình trạng phát triển nhanh chóng về số lượng đã phần nào cạnh tranh trực tiếp đến nguồn thức ăn của ốc nhồi.

Quá trình sinh trưởng và phát triển của ốc nhồi

Ốc nhồi sống trong môi trường nước ngọt, các ao hồ đầm lầy, sinh sản bằng việc đẻ trứng. Ốc nhồi thường phát triển sinh sản vào khoảng thời gian từ tháng 2 âm lịch trở đi, tức là lúc thời tiết ấm áp, ốc sinh sản nhiều vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hàng năm.
Ốc nhồi có xu hướng trú đông khi nhiệt độ xuống dưới 150c, nhiệt độ phù hợp nhất cho quá trình sinh trưởng của ốc là từ 22-280c. Đối với các tỉnh thành phía bắc thường chịu chi phối bởi không khí lạnh hàng năm nên cần cân nhắc để xuống giống cho phù hợp
Thời gian nuôi từ 3.5-4 tháng đối với ốc nhồi thương phẩm có thể cho thu hoạch và 5 tháng nếu nuôi sinh sản. Ốc nhồi thương phẩm sau 3.5 tháng có thể đạt trọng lượng 25-30 con/kg với kích thước từ 4-5 cm.
>> Tham khảo video các loại thức ăn của ốc nhồi

Thức ăn của ốc nhồi chủ yếu từ các loại rau xanh, lá sắn, bèo lục bình, bèo tây, các loại rau xanh khác như rau muống, rau khoai, lá mùng,… Mô hình nuôi ốc nhồi khá dễ dàng để kết hợp với các loại cá như cá rô phi, cá mè, cá trắm cỏ. Bà con cần lưu ý tránh tình trạng nuôi chung ốc nhồi với các loại cá ăn ốc như cá chép, cá trắm đen( trắm ốc).
Cần đề phòng các loại thiên địch phá hoại như chuột bằng cách vây lưới xung quanh hồ nuôi hoặc phát quang xung quanh bờ ao.
Mật độ nuôi phụ thuộc vào mực nước, có thể tận dụng những đồng trũng vừa trồng lúa vừa kết hợp nuôi ốc nhồi đều đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đối với những ao hồ có mực nước dao động ở mức 60-80 cm có thể nuôi được từ 80-120 con/m2. Bà con có thể gối vụ bằng cách thu hoạch dần những con có kích thước lớn hơn để giãn mật độ và thả thêm các đợt giống mới.

Địa chỉ cung cấp ốc nhồi giống uy tín đảm bảo chất lượng

Trên đây là một số kiến thức về kỹ thuật nuôi ốc nhồi, hi vọng bài viết đã truyền tải đến được với bạn đọc và bà con những kiến thức bổ ích cho mô hình nuôi ốc nhồi này. Bà con có nhu cầu mua ốc nhồi giống có thể liên lạc cở sở nuôi ốc nhồi Nghệ An thông qua Hotline: 01669.889.560 Hoặc liên hệ qua địa chỉ: Trang trại nuôi ốc nhồi Nghệ An – Xã Quỳnh Châu – Huyện Quỳnh Lưu – Tỉnh Nghệ An
Rất vui khi được chia sẻ những thông tin bổ ích và hợp tác với bà con về mô hình chăn nuôi đang đem lại hiệu quả kinh tế cao này!

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Kỹ thuật nuôi ốc nhồi.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License